Chi tiết tin - Xã Triệu Thượng - Triệu Phong
Tìm hiểu về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước SIPAS
8:53, Thứ Ba, 22-8-2023
Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, tên tiếng anh là Satisfaction Index of Public Administrative Services (hay còn gọi là SIPAS). Đây là kết quả mang tính định hướng của việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Chỉ số SIPAS là thước đo mang tính khách quan, phản ánh trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước. Thông qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của mình nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.
Theo Quyết định số 2640 ngày 10/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành phê duyệt Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước gọi tắt là Chỉ số SIPAS, có 05 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; Thủ tục hành chính; Công chức giải quyết công việc; Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị.
Trong các yếu tố cơ bản, có 22 tiêu chí, áp dụng đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức. Ứng với mỗi tiêu chí, người dân và tổ chức đưa ra đánh giá về sự hài lòng và đánh giá chung về sự hài lòng đối với toàn bộ dịch vụ theo thang đánh giá 5 mức: (1) Rất hài lòng, (2) Không hài lòng, (3) Bình thường, (4) Hài lòng và (5) Rất không hài lòng.
Phương pháp để đánh giá xác định kết quả Chỉ số SIPAS chủ yếu thông qua phiếu điều tra xã hội học; Phiếu điều tra xã hội học gồm các câu hỏi có sẵn phương án trả lời để người dân, tổ chức lựa chọn. Đối tượng điều tra, khảo sát là người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công trong phạm vi thời gian điều tra xã hội học./.
- Triển khai công tác cải cách hành chính năm 2023 và hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn xã. (19/05/2023)
- UBND xã Triệu Thượng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP (25/04/2023)
- TÌM HIỂU VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN (14/12/2022)
- CẨM NANG CHUYỂN ĐỔI SỐ (22/11/2022)
- DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ CAO - NỘI DUNG VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN (22/11/2022)
- GIỚI THIỆU VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN (10/07/2022)
ĐC: Thôn Nhan Biều 2 - Xã Triệu Thượng - Huyện Triệu Phong - tỉnh Quảng Trị
ĐT: 02333601449- Email: xatrieuthuong@quangtri.gov.vn
HỆ THỐNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH QUẢNG TRỊ