Chi tiết tin - Xã Triệu Thượng - Triệu Phong

Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử xã Triệu Thượng

Menu được chọn không tồn tại.
Hình ảnh
Video clip
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập 2
  • Hôm nay 188
  • Tổng truy cập 2.671.042

Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024

9:19, Thứ Năm, 14-3-2024

Sáng ngày 07/3/2024, Ủy ban nhân dân xã tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Thịnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cùng các đ/c trong Ban Thường vụ Đảng ủy, TTHĐND, UBND, UBMTTQVN, các ban ngành đoàn thể xã, toàn thể cán bộ công chức xã; các đồng chí Trưởng thôn, KVDC.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2023, việc thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn xã đã đạt được những kết quả nhất định. UBND xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo các thôn/KVDC, các bộ phận chuyên môn tập trung triển khai đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính theo đúng thời gian quy định, đã  rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023. UBND xã đã triển khai 49/50 nhiệm vụ, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã là: 1365, trong đó số hồ sơ có số hóa thành phần hồ sơ là 1364, số hồ sơ hóa đầy đủ thành phần hồ sơ là 1347 hồ sơ đạt 99%, số hồ sơ chưa số hóa TPHS là 01; Số hồ sơ đã giải quyết 1364 hồ sơ, số hồ sơ có số hóa kết quả 1361 hồ sơ, tỷ lệ số kết quả hồ sơ 99,78%, số hồ sơ chưa số hóa kết quả TTHC là 03. TTHC có phát sinh giao dịch TTTT 8/30 hồ sơ, đạt 30%. Hồ sơ có phát hành biên lai điện tử 30/30 hồ sơ, đạt 100%. Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí: 04 hồ sơ. Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi: 51 hồ sơ. Tổng số DVC TT một phần 61 hồ sơ, tổng số DVC TT một phần phát sinh hồ sơ là 18 hồ sơ, tổng số DVC TT một phần phát sinh hồ sơ online là 15 hồ sơ, tổng số DVCTT toàn trình là 63 hồ sơ, tổng số DVC TT phát sinh hồ sơ là 02 hồ sơ, tổng số DVC TT toàn trình phát sinh hồ sơ online là 02 hồ sơ, tổng số hồ sơ online một phần 1140 hồ sơ, tổng số hồ sơ cả trực tiếp và online một phần là 1313 hồ sơ, tổng số hồ sơ online toàn trình là 07 hồ sơ, tổng số hồ sơ cả trực tiếp và online toàn trình là 07 hồ sơ, tổng số hồ sơ TTHC, một phần, toàn trình là 1360 hồ sơ, tổng số DVC TT một phần hết hiệu lực 0 hồ sơ, tổng số DVC TT toàn trình hết hiệu lực là 0 hồ sơ. UBND xã đã thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính 24 hồ sơ. Việc cập nhật hồ sơ, số hóa hồ sơ trên hệ thống một cửa được thực hiện đầy đủ, đảm bảo theo quy định. Quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo thời gian tạo sự hài lòng của người dân và tổ chức, tổng số phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân là 1325/1364 phiếu, đạt 97,14%. Tất cả các phiếu đều thể hiện sự hài lòng của người dân về kết quả giải quyết TTHC, về cách ứng xử, giao tiếp, tinh thần trách nhiệm cũng như thời gian giải quyết.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Thịnh – Chủ tịch UBND xã, trưởng ban chỉ đạo CCHC xã triển khai Kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 19/02/2024 của UBND xã về ban hành kế hoạch CCHC xã Triệu Thượng năm 2024 và các văn bản chỉ đạo cải cách hành chính của UBND huyện Triệu Phong. Các đại biểu đã tập trung thảo luận và phân tích những khó khăn cũng như đề xuất những cách làm hay, hiệu quả trong công tác CCHC; đề ra biện pháp để làm trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Thịnh – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác CCHC năm 2023. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ CCHC năm 2024 đồng chí yêu cầu các bộ phận chuyên môn tích cực tham mưu chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nội dung về cải cải cách hành chính, tăng cường công tác kiểm tra thực hiện cải cách hành chính. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC trên các phương tiện thông tin đại chúng. Khắc phục những chỉ số CCHC năm 2023; Tiếp tục chỉ đạo rà soát, hệ thống hóa các văn bản QPPL. Thực hiện Kế hoạch kiểm soát TTHC; rà soát, đánh giá TTHC trên địa bàn. Đặc biệt năm 2024 cần bám sát những nhiệm vụ như: Công tác chỉ đạo điều hành; cải cách thể chế theo dỏi thi hành pháp luật; Cải cách thủ tục hành chính trong đó tăng cường rà soát, đơn giản hóa các TTHC trên tất cả các lĩnh vực và đề xuất loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo hoặc cắt giảm các loại giấy tờ không cần thiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giao dịch. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Cải cách chế độ công vụ./.

Các tin khác